Tin tức / Sự kiện

Lễ hội Áo dài mở đầu cho chiến dịch thu hút du khách quay lại TPHCM

22/12/2020

(TBKTSG Online) - Chủ nhật tới (11-10), Lễ hội Áo dài TPHCM sẽ khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Sự kiện kéo dài trong suốt hai tháng này được ngành du lịch kỳ vọng sẽ giúp thu hút nhiều du khách và đem lại 10.000 video clip quảng bá điểm đến TPHCM.
Người mẫu trình diễn tại chương trình họp báo giới thiệu Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2020. Ảnh: Đào Loan
 

Năm nay, do Covid-19, Lễ hội Áo dài không diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ như mọi năm mà được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại TPHCM trong khuôn viên Thảo Cầm Viên. Dự kiến, sẽ có 500 mẫu áo dài sẽ được trình diễn tại lễ khai mạc cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ khác.

Trong suốt 2 tháng, Lễ hội Áo dài sẽ có nhiều hoặt động với chủ đề tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam như trình diễn áo dài; hội thảo chuyên đề "Áo dài - Di sản Văn hóa"; các chương trình truyền cảm hứng về áo dài được tổ chức tại một số điểm du lịch như Bưu điện TPHCM, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, các trường học...; khuyến khích các nhà may may áo dài có giá tốt nhân lễ hội.

Thêm vào đó là các chương trình hưởng ứng lễ hội như giảm giá cho khách mặc áo dài đến các điểm tham quan; tổ chức triển lãm áo dài theo chủ đề.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức -Sở Du lịch TPHCM, điểm mới của sự kiện năm nay là cuộc thi "Tôi yêu áo dài Việt Nam". Với cuộc thi này, Ban tổ chức sẽ đưa cho ra một số video clip mẫu để người dự thi sản xuất các video clip giới thiệu về nét đẹp của tà áo dài và văn hóa áo dài gửi về dự thi.

"Chúng tôi kỳ vọng, cuộc thi sẽ thu hút được khoảng 10.000 clip cá nhân, trong đó có những hình ảnh về áo dài gắn với các điểm tham quan của TPHCM để quảng bá cho vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam và du lịch TPHCM", bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM nói.

Theo Sở Du lịch, Lễ hội Áo dài là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chiến dịch "TPHCM xin chào - Hello Ho Chi Minh City" để thu hút du khách trở lại sau đại dịch Covid-19, hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á.

Chia sẻ: