Tin tức / Sự kiện

BẠN ĐÃ BIẾT HẾT CÁC HOẠT ĐỘNG SẼ ĐƯỢC DIỄN RA TRONG KHUÔN KHỔ LỄ HỘI ÁO DÀI LẦN THỨ 10 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2024 CHƯA?

14/03/2024

Áo dài là một trong những trang phục đặc trưng, gắn với cuộc sống sản xuất và sinh hoạt văn hóa của người Việt Nam qua nhiều thế hệ. Cùng với sự phát triển về kinh tế xã hội của đất nước, sự gia nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam trong các hoạt động quốc tế, hình ảnh chiếc áo dài trở nên quen thuộc và trở thành một trong các biểu tượng đặc trưng của Việt Nam trong lòng bạn bè thế giới. Sức mạnh nội sinh đó của Áo dài chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế, văn nghệ sĩ trên cả nước sáng tạo để cùng Thành phố tạo nên những kỳ Lễ hội Áo dài ngày càng hấp dẫn, luôn được người dân, du khách mong đợi mỗi dịp tháng 3 hàng năm. Và hôm nay, chúng ta vui mừng khi Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh đã từng bước phát triển vững mạnh và đạt được cột mốc 10 năm rực rỡ.

Qua từng năm, Lễ hội Áo dài cùng hàng loạt các sự kiện tiêu biểu khác của ngành du lịch Thành phố đã góp phần mang đến cho Thành phố Hồ Chí Minh một diện mạo trẻ trung, sôi động và luôn hội nhập với thế giới, không chỉ góp phần thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh, tạo nên nguồn thu du lịch đáng kể mà còn góp phần tạo nên một Thành phố đầy sắc màu văn hóa.

Chúng ta có thể thấy, Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày một đổi thay theo hướng đầy tích cực, luôn tiếp thu các tiến bộ của thế giới nhưng vẫn giữ cho mình những bản sắc văn hóa truyền thống. Trên các tuyến đường hay tại một điểm đến nào đó, không khó để bạn bắt gặp hình ảnh các nam thanh, nữ tú đang dạo bước vui đùa với tà áo dài tung bay trong gió. Đặc biệt là những năm gần đây, sau khi Thành phố Hồ Chí Minh kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, số lượng người dân mặc áo dài đi check in, chụp ảnh tại các điểm như Đường đi bộ Nguyễn Huệ, Hồ Con Rùa, Bưu điện Thành phố, Dinh Độc lập… ngày càng đông đúc. Điều này cũng khẳng định được độ lan tỏa và giá trị mà Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh đã mang lên cho Thành phố của chúng ta trong quá trình bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đánh dấu mốc son 10 năm rực rỡ trong hành trình phát triển, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024 được tổ chức từ ngày 07 đến ngày 17 tháng 3 năm 2024 với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc. Hãy cùng theo dõi chương trình hoạt động được đính kèm dưới đây nhé.

BẠN ĐÃ BIẾT HẾT CÁC HOẠT ĐỘNG SẼ ĐƯỢC DIỄN RA TRONG KHUÔN KHỔ LỄ HỘI ÁO DÀI LẦN THỨ 10 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2024 CHƯA? - ảnh 1

Hẹn gặp mọi người nè!


#LehoiAodaiThanhphoHoChiMinh
#DulichThanhphoHoChiMinh
#DuyendangAodai
#AodaiOnline
#visithcmc
#vibranthcmc

Chia sẻ: