Tin tức / Sự kiện

Chiêm ngưỡng hàng trăm tà áo dài thướt tha tại Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020

22/12/2020

VOV.VN - Tối 11/10, tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM (Quận 1), Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 năm 2020 đã chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: Lễ hội Áo dài là một dấu ấn, điểm hẹn văn hóa cho những ai yêu quý chiếc áo dài. Trải qua 6 lần tổ chức, quy mô các hoạt động lễ hội Áo dài TP.HCM ngày càng được nâng cao chất lượng và trở thành sự kiện thường niên, khẳng định thương hiệu là một sản phẩm du lịch văn hóa uy tín, ý nghĩa và đặc trưng của TP trong khu vực và quốc tế.

Đêm khai mạc, khán giả trong và ngoài nước mãn nhãn chiêm ngưỡng khoảng 500 tà áo dài thướt tha thông qua 15 bộ sưu tập áo dài đến từ các nhà thiết kế áo dài hàng đầu.

Trong đó có thể kể đến  bộ sưu tập áo dài "Long Phi Phụng Vũ" của nhà thiết kế Nguyễn Tuấn, bộ sưu tập áo dài "Lãnh Mỹ A" của nhà thiết kế Võ Việt Chung, bộ sưu tập áo dài "Hoàng bào đất Việt" của nhà thiết kế Tuấn Hải,…dưới sự trình diễn của hàng trăm người mẫu, nghệ sĩ và du học sinh, sinh viên Lào, Campuchia tại thành phố.

Có 15 bộ sưu tập áo dài trình diễn trong đêm khai mạc với khoảng 500 mẫu thiết kế được trình diễn.

Sau đêm khai mạc, Lễ hội Áo dài năm nay tiếp tục truyền tải đến mọi người thông điệp "Tôi yêu Áo dài Việt Nam" thông qua các chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài mang tính tương tác cao với cộng đồng như: cuộc thi trực tuyến “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”; các chương trình truyền cảm hứng về vẻ đẹp, tính ứng dụng của áo dài đến thế hệ trẻ; hội thảo chuyên đề “Áo Dài – Di sản văn hóa”; biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn áo dài tại một số trường học, địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố và các hoạt động hưởng ứng khác.

Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 7 kéo dài từ nay đến ngày 20/11./.

Chia sẻ: