Tin tức / Sự kiện

Cuộc vận động thiết kế Áo dài với chủ đề “Áo dài ra thế giới” – Sân chơi dành cho các nhà thiết kế trẻ, các bạn sinh viên học sinh tại các trường Đại học, Cao đẳng

18/03/2022

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Cuộc vận động thiết kế áo dài, chủ đề “Áo dài ra thế giới” với sự phối hợp thực hiện của Nhà Văn hóa Thanh niên và sự tham gia đồng hành của Công ty Cổ phần Thời trang Sơn Kim (SonKim Mode) – thương hiệu VERA.
Cuộc vận động thiết kế Áo dài với chủ đề “Áo dài ra thế giới” – Sân chơi dành cho các nhà thiết kế trẻ, các bạn sinh viên học sinh tại các trường Đại học, Cao đẳng - ảnh 1

Đây là cơ hội để khơi nguồn cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ, các bạn sinh viên học sinh tại các trường đại học, cao đẳng, đồng thời tạo điều kiện cho các mẫu thiết kế tiêu biểu có cơ hội được trình diễn và “tỏa sáng” trên các đấu trường sắc đẹp quốc tế, nâng tầm vị thế và ý nghĩa Áo dài, qua đó lan tỏa tình yêu đối với chiếc áo dài truyền thống của giới trẻ. Xây dựng nguồn tư liệu về Áo dài để góp phần đưa Áo dài trở thành di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia.

Nếu bạn là các nhà thiết kế thời trang trẻ, các sinh viên khoa thiết kế tại các trường đại học, cao đẳng,... trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước, hãy nhanh tay gửi tác phẩm sáng tạo của mình.

- Yêu cầu về tác phẩm:
+ Bản thảo thiết kế trang phục áo dài vừa mang tính hiện đại, vừa thể hiện được bản sắc, nét đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam. Các kiểu dáng phù hợp với văn hóa và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
+ Tác phẩm thể hiện các nét đặc trưng, giá trị văn hóa của Việt Nam (các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, các di sản của Việt Nam, các danh lam thắng cảnh, nét độc đáo của văn hóa các dân tộc Việt Nam…), khuyến khích sử dụng các chất liệu truyền thống như: tơ, lụa, thổ cẩm, các kỹ thuật thêu đính thủ công…
+ Tác phẩm thể hiện sự quyến rũ, tự tin, thân thiện của người phụ nữ Việt Nam, trong đó chú trọng đến kiểu dáng, in, vẽ họa tiết hoa lá nhẹ nhàng, thanh lịch, tinh tế và sang trọng cách điệu trên tà áo dài. Các chi tiết, họa tiết hoa cách điệu đính kèm trên cổ áo, vai, tay áo...phải thể hiện một cách ấn tượng.
+ Các tác phẩm tham dự phải là bản gốc và do chính tác giả thực hiện, chưa từng tham dự trong các cuộc thi về sáng tạo và thiết kế áo dài trong và ngoài nước. Mỗi tác giả được tham dự tối thiểu 5 tác phẩm.

Sau khi kết thúc việc nhận các mẫu phác thảo tham dự, Ban tổ chức xét chọn khoảng 10 -15 bộ tác phẩm (mẫu phác thảo hoặc ảnh chụp). Ban tổ chức sẽ thông báo và liên hệ trực tiếp để tác giả tiếp tục thực hiện mẫu thật. Những tác phẩm không được thông báo thực hiện mẫu thật coi như bị loại và Ban tổ chức không trả lại các tác phẩm không được lựa chọn.

Với các mẫu được chọn, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ kinh phí 10.000.000 đồng/mẫu để tác giả tiếp tục thực hiện mẫu thật. Các mẫu thật được trình bày trên chất liệu vải sẽ công bố và trình diễn tại chương trình Chung kết Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM diễn ra vào ngày 15/4/2022 và thuộc quyền sở hữu của Ban tổ chức.

Thời gian nhận tác phẩm tham dự: Từ nay đến 30/3/2022.

Tác phẩm gửi về:

Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM

Số 4 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Phòng Tổ chức – Hành chính

Số điện thoại: (028) 38.242.741

Email: [email protected]

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Fanpage Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh:

https://www.facebook.com/lehoiaodai

Website Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh:

https://lehoiaodaitphcm.com.vn/

Liên hệ trực tiếp:

Chị Nguyễn Ngọc Đỗ Quyên – Cán bộ phụ trách sự kiện Nhà Văn hóa Thanh niên

Email: [email protected]

Điện thoại/Zalo: 0989 352 011

Chia sẻ: