Tin tức / Sự kiện

Nghệ sĩ Phi Điểu, Quỳnh Hoa lan tỏa tình yêu áo dài tại các điểm du lịch nổi tiếng

22/12/2020

TTO - Sáng 17-10, chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2020 đã diễn ra tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh.

Chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài là một trong những hoạt động trọng tâm của Lễ hội áo dài TP.HCM nhằm lan tỏa tình yêu tà áo dài đến với mọi người dân, du khách khi đến thành phố mang tên Bác.

Hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng này sẽ liên tục diễn ra tại các điểm đến du lịch nổi tiếng của thành phố như: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện TP.HCM, các trường THPT, các khu chế xuất - khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Dự kiến thời gian sẽ kéo dài đến tháng 11.

Nghệ sĩ Phi Điểu, Quỳnh Hoa lan tỏa tình yêu áo dài tại các điểm du lịch nổi tiếng - Ảnh 2.
Đại sứ hình ảnh lễ hội áo dài và các người mẫu lưu lại khoảnh khắc tại hồ Con Rùa - Ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Nghệ sĩ Phi Điểu, Quỳnh Hoa lan tỏa tình yêu áo dài tại các điểm du lịch nổi tiếng - Ảnh 3.
Áo dài trên đường phố - Ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Sảnh Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã biến thành sàn catwalk chuyên nghiệp. Hàng chục người mẫu trình diễn bộ sưu tập áo dài Sen trắng của nhà thiết kế Việt Hùng, mang đến ấn tượng cho du khách tham quan bảo tàng.

Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của ba đại sứ Lễ hội áo dài TP.HCM lần 7 năm 2020 gồm: NSƯT Phi Điểu, MC Quỳnh Hoa, Phan Thanh Phong - giải nhất Duyên dáng áo dài năm 2019.

MC Quỳnh Hoa cho biết: "Do tình hình dịch bệnh COVID-19, lễ hội áo dài đã trễ hẹn so với mọi năm vào tháng 3 nhưng mà không lỗi hẹn, vẫn tiếp tục thực hiện vào tháng 10. Rất nhiều nghệ sĩ nhiệt tình tham gia với vai trò đại sứ hình ảnh cho lễ hội, để tiếp tục quảng bá, lan tỏa tình yêu áo dài trong cộng đồng.

Mặc dù du khách nước ngoài không đến được Việt Nam như những năm trước nhưng mà chúng tôi hi vọng thông qua lễ hội áo dài lần này quảng bá cho du khách quốc tế biết Việt Nam, TP.HCM là điểm đến an toàn, có những thắng cảnh đẹp có thể đến sau khi hết dịch bệnh".

"Phi Điểu thấy rằng các em, các cháu, bạn bè cùng trang lứa, người nào mặc áo dài Phi Điểu cũng thấy thích hết. Bởi chiếc áo dài tượng trưng cho người phụ nữ Việt Nam.

 

Từ mười tám đôi mươi tuổi đã thích chiếc áo dài, đến nay tôi 89 tuổi nhưng vẫn yêu thích chiếc áo dài vì chiếc áo dài rất trang trọng, mềm mại, duyên dáng và rất Việt Nam", nghệ sĩ Phi Điểu chia sẻ.

Nghệ sĩ Phi Điểu, Quỳnh Hoa lan tỏa tình yêu áo dài tại các điểm du lịch nổi tiếng - Ảnh 4.
Biến sảnh bảo tàng thành sàn catwalk chuyên nghiệp - Ảnh: PHƯƠNG NAM
Nghệ sĩ Phi Điểu, Quỳnh Hoa lan tỏa tình yêu áo dài tại các điểm du lịch nổi tiếng - Ảnh 5.
Người mẫu duyên dáng trong tà áo dài - Ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Nghệ sĩ Phi Điểu, Quỳnh Hoa lan tỏa tình yêu áo dài tại các điểm du lịch nổi tiếng - Ảnh 6.
Bộ sưu tập áo dài Sen trắng của nhà thiết kế Việt Hùng - Ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Hoạt động truyền cảm hứng tình yêu áo dài đến công sẽ tiếp diễn đến tháng 11-2020, giới thiệu các bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hòa Nam (tại Bưu điện thành phố, ngày 18-10), Việt Hùng (tại Trường THPT Ernst Thalmann, ngày 19-10), Liên Hương, nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam (tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, ngày 24-10) và bộ sưu tập của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy (tại Trường THPT Marie Curie, ngày 2-11).

17-10-2020 - bảo tàng chứng tích chiến tranh (86)
NSƯT Phi Điểu

Nghệ sĩ Phi Điểu được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú năm 1997 và nhận được nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong suốt hơn 50 gắn bó với nghệ thuật.

Bà tâm niệm sống có ích cho cộng đồng, luôn nuôi dưỡng cảm xúc tích cực, phong thái an nhiên tự tại. Với nghệ sĩ Phi Điểu, chiếc áo dài cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày và hoạt động nghệ thuật.

17-10-2020 - bảo tàng chứng tích chiến tranh (129)
Người dẫn chương trình Quỳnh Hoa

Quỳnh Hoa là người dẫn chương trình duyên dáng, đa tài. Chị là thành viên nhóm tam ca Phù Sa và hiện là phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Chị rất đam mê áo dài, có cả một bộ sưu tập đồ sộ đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng. Quỳnh Hoa là đại sứ áo dài TP.HCM năm 2018, 2019 và năm 2020.

17-10-2020 - bảo tàng chứng tích chiến tranh (72)
Phan Thanh Phong - giải nhất cuộc thi Duyên dáng áo dài 2019

Phan Thanh Phong là quán quân cuộc thi Duyên dáng áo dài lần 6, năm 2019. Anh đến với áo dài từ đam mê và tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu và muốn truyền cảm hứng đến bạn bè trong nước và quốc tế. Anh cũng được biết đến với vị trí top 10 Mister Việt Nam, nam vương doanh nhân, nam vương ảnh…

 

Chia sẻ: