Tin tức / Sự kiện

Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt – Bảo tồn và Phát triển”

20/03/2023

Cùng với sự phát triển về kinh tế xã hội của đất nước, sự gia nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam trong các hoạt động quốc tế, hình ảnh chiếc áo dài trở nên quen thuộc và trở thành một trong các biểu tượng của Việt Nam trong lòng bạn bè thế giới. Không chỉ biểu trưng cho nét đẹp của người Việt Nam, áo dài còn gợi nhớ đến một đất nước Việt Nam xinh đẹp, thân thiện, hiền hòa; gợi nhớ một điểm đến đậm đà bản sắc trong lòng du khách quốc tế.

Với mục tiêu quảng bá vẻ đẹp, sức sống của áo dài đến với bạn bè quốc tế, trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch – Sở Ngoại vụ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố phối hợp tổ chức chương trình Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt – Bảo tồn và Phát triển” vào sáng ngày 4 tháng 3 năm 2023 tại Youth Space – Nhà Văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1) với sự tham dự của 21 đại diện Lãnh đạo của các cơ quan ngoại giao, trong đó có Tổng Lãnh sự/phu nhân Tổng Lãnh sự các nước Bờ Biển Ngà (Côte d'Ivoire), Cuba, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Ma Rốc, Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Úc (Australia), Ý,...

Tại Tọa đàm, các đại biểu sẽ trao đổi về sức sống, ý nghĩa của áo dài trong việc phát triển của Việt Nam trên trường quốc tế, đánh giá của bạn bè quốc tế về áo dài và đặc biệt là việc bảo tồn và phát huy giá trị của áo dài trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Trong buổi Tọa đàm, các đại biểu và khách mời tham dự cũng sẽ tham dự 3 workshop độc đáo:

- Workshop “Nhuộm và vẽ trên lụa” của NTK – Nghệ nhân Trung Đinh hướng dẫn kỹ thuật nhuộm lụa Ombre và hướng dẫn vẽ thủ công trên lụa. Tại mỗi khu vực Ban Tổ chức chuẩn bị sẳn các khung, lụa, màu vẽ cho khách trải nghiệm theo hướng dẫn của nghệ nhân.

- Workshop "Tìm hiểu giá trị áo dài ngũ thân - Trình diễn trang trí áo dài ngũ thân - trải nghiệm mặc thử áo dài" do Thương hiệu áo dài Năm Tuyền hướng dẫn

- Workshop "Nhuộm" do Nhà sáng lập Thương hiệu Cổ phục Đông Phong hướng dẫn

Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt – Bảo tồn và Phát triển” - ảnh 1
Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt – Bảo tồn và Phát triển” - ảnh 2
Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt – Bảo tồn và Phát triển” - ảnh 3
Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt – Bảo tồn và Phát triển” - ảnh 4
Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt – Bảo tồn và Phát triển” - ảnh 5

#lehoiaodaitphcm

#duyendangaodai #aodaionline

#vibranthcmc #visithcmc

Chia sẻ: