Tin tức / Sự kiện

Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022

31/05/2022

Sau hơn 2 tháng tổ chức, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” do Sở Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và các Sở, ban ngành phối hợp tổ chức và sự tham gia đồng hành của Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land), Công ty Cổ phần Thời trang Sơn Kim (SonKim Mode) – thương hiệu Vera, Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Dịch vụ Hải Hưng, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn, Tập đoàn TH, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV, Công ty TNHH Đầu tư TMDV Phan Đại Nam, Khách sạn Odys Boutique, Công Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải Số Trí Nam, Công ty TNHH Thường Nhật (Saigon Waterbus), Công ty Cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam – CN Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú được tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, các điểm đến du lịch và trường học, và các nền tảng mạng xã hội như fanpage, TikTok... đã chính thức khép lại với hoạt động chung kết Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM trong đêm 15/5/2022 tại Công viên Lê Văn Tám.

Trong suốt 02 tháng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, truyền cảm hứng về áo dài, không gian triển lãm áo dài, cuộc thi thiết kế, vẽ áo dài, các tọa đàm, các cuộc thi tìm hiểu…đã diễn ra sôi nổi, liên tục tại các điểm đến của Thành phố, các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức được đông đảo người dân ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề cùng tham gia.

Đặc biệt, Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh” diễn ra từ ngày 02/03/2022 đến ngày 15/5/2022 đã thu hút hơn 40 đội thi tập thể và hơn 400 cá nhân đăng ký tham gia, được đánh giá có sự đầu tư nhiều hơn những năm trước đây. Có thể thấy, cuộc thi đã tạo nên một sân chơi văn hóa lành mạnh cho các cá nhân và tập thể, các đơn vị trường học, các gia đình, doanh nghiệp, các cơ quan đại diện lãnh sự, các văn phòng đại diện kinh tế - thương mại và các tổ chức quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh, các đoàn viên, hội viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ và các đoàn thể của thành phố, qua đó tạo sự lan tỏa rộng rãi Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh đến với công chúng, góp phần tôn vinh Áo dài Việt Nam; tạo nguồn nhân lực tham gia quảng bá cho các hoạt động của du lịch thành phố.

Cuộc thi Áo dài online diễn ra từ ngày 04/3 đến ngày 15/5/2022 với 02 hình thức tham gia: trên nền tảng ứng dụng Tiktok và trên trang thông tin điện tử của Lễ hội http://lehoiaodaitphcm.com.vn đã thu hút sự quan tâm và đăng ký của 1.653 ảnh và 129.076 clip. Cuộc thi đã tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực đến với mọi người, góp phần nâng cao giá trị văn hóa truyền thống của Áo dài Việt Nam.

Cuộc thi vẽ trên Áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” diễn ra ngày 12/3 và 13/3/2022 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố đã thu hút hơn 120 em học sinh đăng ký tham gia. Với nhiều tác phẩm xuất sắc và sáng tạo, Hội thi đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu, khơi gợi những ý tưởng thiết kế độc đáo của thiếu nhi trên tà Áo dài dân tộc Việt Nam.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ của các sở ngành và đơn vị chức năng của thành phố, sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, văn nghệ sĩ, các nhà thiết kế, nhà may, các đơn vị bán vải – phụ kiện áo dài, các cơ quan truyền thông, phóng viên báo đài và công chúng. Trong đó, phải kể đến chương trình phát động nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài trong tháng 3 và các sự kiện, lễ hội tại các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức và các đơn vị, doanh nghiệp; nhiều nhà hàng, khách sạn giới thiệu các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mặc áo dài trong tháng 3/2022; nhiều điểm đến miễn, giảm giá vé hoặc có nhiều chương trình ưu đãi với các du khách mặc áo dài; 89 nhà may áo dài và 36 cửa hàng vải cùng đồng loạt giảm giá sản phẩm… Tất cả đã góp phần tạo nên sự kiện mang tính đại chúng nhận được sự quan tâm của người dân và du khách đồng thời lan tỏa thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 1
Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 2
Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 3
Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 4
Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 5
Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 6
Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 7
Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 8
Tổng kết Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 9

#LehoiAoDaiThanhPhoHoChiMinh

#DulichThanhphoHoChiMinh

#vibranthcmc #visithcmc

Chia sẻ: